ฉีดสารกลูต้าไธโอน อันตราย อย่าทำ

ฉีดสารกลูต้าไธโอน อันตราย อย่าทำ

 

       จากกระแสของวัยรุ่นที่มีค่านิยมอยากมีผิวขาว ออร่า เปล่งประกายเร็วทันใจ จึงทำให้เกิดการระบาดของการฉีดกลูตาไธโอนอย่างแพร่หลาย ซึ่งที่จริงแล้วการฉีดกลูต้าไธโอนนั้น เป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย ซ้ำรายบางรายที่ฉีดกลูตาไธโอนเข้าไปอาจได้รับอันตรายอีกด้วย

     สารกลูตาไธโอนอันตรายยังไง

       ข้อเท็จจริงแล้ว การฉีดกลูต้าไธโอนที่ใช้ในทางการแพทย์นั้น ใช้สำหรับการรักษาและบำรุงตับที่เกิดจากพิษยาต่างๆ ซึ่งกลูตาไธโอนที่ใช้นี้มีผลข้างเคียง อาจทำให้เม็ดสีผิวลดการทำงานลง ทำให้เม็ดสีผิวดูขาวขึ้น ด้วยผลลัพธ์นี้จึงมีผู้ลักลอบนำกลูตาไธโอนมาฉีด การใช้ในลัษณะนี้ทางการแพทย์ไม่แนะนำเพราะมีอันตราย และไม่มีขนาดที่แนะนำให้ใช้ได้ หากใช้ไปอาจมีโอกาสแพ้พิษในระยะยาว เพียงยังไม่มีใครแจงให้สังคมได้รับทราบ ส่วนพิษในระยะสั้นนั้นหากฉีดเข้าเส้นโดยไม่ใช่แพทย์ ยิ่งอันตรายมีโอกาสที่แพ้พิษแบบฉับพลัน อาจถึงขั้นเสียชีวิต และที่สำคัญ อย.ไม่เคยขึ้นทะเบียนยากลูตาไธโอนที่ใช้ในลักษณะฉีดเพื่อการนี้

    เตือน!! อย่าใช้กลูตาไธโอน ไม่คุ้ม

        เรื่องสีผิวนั้นการมีการสีผิวแบบคนไทย ผิวคนเอเชีย ออกน้ำตาลถือว่าเป็นผิวที่ดีที่สุดเหมาะสมกับสภาพภูมิประเทศ บางครั้งเป็นเรื่อง แฟชั่น ค่านิยม ไม่คุ้มค่าในระยะยาว เพราะยาบางตัวต้องใช้เวลาดูผลข้างเคียงกันเป็น 10 ปี แต่เชื่อได้เลยว่า การฉีดกลูตาไธโอนมีผลแน่ๆ ในระยะยาวเสี่ยงเป็นมะเร็งประเภทใดก็ได้ ดังนั้นการจะบำรุงรักษาผิวพรรณด้วยครีมต่างๆ ก็ใช้ไป แต่ถ้าต้องถึงขนาดฉีดกลูตาไธโอนให้ผิวขาวนั้น เป็นเรื่องที่ผิดอย่างแรงและเป็นอันตรายถึงชีวิตด้วย





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]