หมอวิตกเทรนด์ใหม่ ศัลยกรรมตกแต่งแคม

       ผู้เชี่ยวชาญด้านทางเดินปัสสาวะของสตรีออกโรงคัดค้านแฟชั่นใหม่ ผ่าตัดทำสาว พร้อมตกแต่งแคมให้สวยงาม

          ศาสตราจารย์ลินดา คาร์โดโซ แห่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยคิงส์คอลเลจ ลอนดอน บอกว่า ศัลยกรรมเหล่านี้น่าวิตกในเรื่องความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ตามมา เธอบอกกับที่ประชุมทางการแพทย์ในเมืองมอนทรีล แคนาดา ว่าเดี๋ยวนี้ผู้หญิงนิยมทำศัลยกรรมแคมนอกให้ "น่าดู" ขึ้น และปรับรูปช่องคลอดที่หลวมหลังคลอดบุตร

          ศาสตราจารย์คาร์โดโซ บอกว่า ศัลยกรรมตกแต่งช่องคลอดที่ทำกันมากคือ การทำให้แคมมีขนาดเล็กลง เพราะผู้หญิงอยากสวย หรือลดความไม่สบายเนื้อสบายตัว " ผู้หญิงอยากเลียนแบบซูเปอร์โมเดล กลายเป็นเทรนด์ใหม่ แต่ต้องตระหนักว่าการผ่าตัดทุกอย่างมีความเสี่ยง ส่วนใหญ่ทำกันตามคลินิกเอกชน ซึ่งไม่มีการควบคุมโดยสิ้นเชิง" ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา การผ่าตัดลดขนาดแคมในโรงพยาบาลรัฐของอังกฤษได้เพิ่มขึ้นเท่า ตัว จาก 400 รายในปี 2000/1 เป็น 800 ราย ในปี 2004/5

          จากการศึกษาพบว่า การผ่าตัดดังกล่าวซึ่งใช้เงินราว 130,000 บาท ในคลินิกเอกชน ทำให้ได้ผลในเชิงความสวยงามจริง แต่ไม่ชัดเจนว่าสามารถลดความกลัดกลุ้มหรือทำให้สุขภาพทางเพศดีขึ้นหรือไม่

          นอกจากนี้แทบไม่มีหลักฐานว่าการทำรีแพร์เพื่อให้ช่องคลอดกระชับ ซึ่งใช้เงินราว 195,000 บาทนั้น ให้ผลดีกว่าการออกกำลังกายกล้ามเนื้อฐานเชิงกราน

          เธอบอกว่าควรมีการทำวิจัยเพื่อให้แพทย์สามารถแนะนำคนไข้ได้อย่างเหมาะสม และเรียกร้องให้ศัลยแพทย์ไตร่ตรองและใช้วิธีนี้เป็นวิธีสุดท้าย

          คุณหมอบอกว่า ศัลยกรรมตกแต่งช่องคลอดก่อให้เกิดคำถามเชิงจริยธรรมตามมา " ผู้หญิงหมดเงินไปมากมายกับการผ่าตัดแบบนี้ ซึ่งอาจทำให้อวัยวะเพศดูสวยงามขึ้น แต่ไม่มีหลักฐานว่าช่วยให้การทำงานของอวัยวะดีขึ้นหรือไม่"





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]