เรื่องต้องรู้ก่อนไป"ทัวร์ศัลยกรรม"

 

เรื่องต้องรู้ก่อนไป"ทัวร์ศัลยกรรม" สวยอย่างดาราเกาหลี-ไม่มีทาง!!!
เป็นเพราะภาพ "บีฟอร์ แอนด์ อาฟเตอร์" ของบรรดานางเอกเกาหลีที่ถูกขุดขึ้นมาเปิดเผย ให้เห็นว่า "ก่อนหน้า" และ "หลังทำ" ศัลยกรรมนั้นแตกต่างกันอย่างไรแท้ๆ ที่ทำให้เดี๋ยวนี้กระแสทัวร์ศัลยกรรมผุดขึ้นและได้รับความนิยมมากขึ้นๆ ในบ้านเรา

แหม,ก็ภาพที่เห็นน่ะ จากเด็กสาวหน้าตาบ้านๆ ดูสามัญอย่างยิ่ง ยังกลายเป็นหญิงงามระดับนางเอกได้นี่นา แล้วคนหน้าตาธรรมดาๆ อย่างเราจะงามแบบดารากับเขาบ้างไม่ได้เลยหรือ...

"ไม่ได้หรอก" "นพ.จอง อิน ซอน" แพทย์ศัลยกรรมมือหนึ่งของเกาหลี ที่มีชื่อเสียงติดอันดับต้นๆ บอกชัดเจน
ฟังแล้วเหมือนโดนชกจนน็อค

แต่ไม่อยากจะเชื่อ ก็ไหนใครๆ เขาว่าพกรูปดาราที่เราชอบไปสักคน จะ "จวน จี ฮุน,ยุน อึน เฮ" หรือว่า "คิม แต ฮี" ไปยื่นให้จ่ายเงินแล้วไปขึ้นเขียงให้หมอกรีด เลาะ เย็บ ฯลฯ ซึ่งแม้จะเจ็บ แต่ก็สวยอย่างใจได้ยังไงเล่า

"หมอฟังคำแย้ง แล้วยิ้ม ยืนยันซ้ำอีกทีว่า ไม่จริงหรอก"

นพ.จอง อิน ซอน ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านศัลยกรรมให้ดาราเกาหลี ตามที่สมาคมนักแสดงที่นั่นรับประกันคุณภาพบอกว่า เขาเคยมีคนไข้ประเภทที่มาถึงก็ยื่นรูปนักแสดงให้อยู่เหมือนกัน ซึ่งพอเจออย่างนั้นก็ต้องเริ่มทำความเข้าใจเรื่องศัลยกรรมกันใหม่-ตั้งแต่ต้น
 


"ความคิดของคนเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมคืออะไร..." หมอถาม  

"ทำให้สวยขึ้น" เราตอบอย่างมั่นใจ

แต่หมอได้ยินแล้วส่ายหน้า บอกว่าผิด

"คนส่วนใหญ่เข้าใจว่าศัลยกรรมจะทำให้เป็นคนใหม่ ซึ่งไม่ใช่ ความจริงศัลยกรรมก็เหมือนบ้านที่หลังคารั่ว ก็ต้องซ่อมเพื่อให้อยู่สบาย โดยไม่ต้องเปลี่ยนหลังคาทั้งหมด ศัลยกรรมไม่ใช่การทำให้เราสวยขึ้น ไม่ใช่การทำเพื่อให้คนอื่นมอง ไม่ใช่ทำให้เหมือนดารา ศัลยกรรมเป็นแค่การแต่งหน้าที่ทำให้เราดูดี เหมือนหน้ามีปัญหาแล้วแก้ไข"

ไม่ใช่ว่าจริงๆ แล้วทุกอย่างก็ดูดีอยู่ แต่เจ้าของไม่ชอบใจ อยากสวยเหมือนดาราที่เห็นในซีรี่ส์แล้วมาทำ

"ที่จริงพวกนั้นไม่ได้ทำศัลยกรรมกันเยอะนะ" คุณหมอบอก

โดยว่าอย่างมากพวกเธออาจจะมาทำตาที่เล็ก ตาที่มีชั้นเดียวให้เป็น 2 ชั้น ซึ่งนั่นเป็นเรื่องจิ๊บๆ ใช้เวลาแค่ 5 นาทีก็เสร็จ มีบ้างที่มาทำจมูกให้โด่ง หรือทำให้หน้าตึง ไร้รอยเหี่ยวย่น

"คนชอบคิดว่าเมื่อก่อนดาราไม่สวย แต่เดี๋ยวนี้สวย เพราะศัลยกรรม ซึ่งไม่จริง เพราะถ้าเมื่อก่อนไม่สวย เดี๋ยวนี้ก็สวยไม่ได้ แต่เป็นเพราะเบสิคเขาสวยมาแล้ว มาแก้นิดเดียวก็ดูดี เพราะฉะนั้น อย่าเข้าใจผิดว่าเขาสวยเพราะศัลยกรรม มันไม่ใช่"

ไม่เพียงแต่เรื่อง "เบสิค" เท่านั้น คุณหมอยังว่าความจริงอีกอย่างที่ต้องคำนึงถึง คือคนแต่ละคนโครงหน้าไม่เหมือนกัน ด้วยต่างคนต่างก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การที่เราจะเป็นเหมือนคนอื่นจึงเป็นไปไม่ได้อย่างสิ้นเชิง

"แล้วการทำศัลยกรรม ไม่ใช่มาทำเพราะเราไม่สวย แต่สวยคนละแบบ หมอจริงๆ ควรดูว่าสำหรับคุณควรแก้ตรงไหน อย่างไร ไม่ใช่คุณบอกว่าอยากได้แบบไหน ถือรูปไปให้แล้วเขาก็ทำแบบนั้น ถ้าไปเจอประเภทนี้ เปลี่ยนคนดีกว่า นั่นไม่ใช่หมอ"

ไม่ใช่จริงๆ เขาย้ำ

เป็น "ไม่ใช่" แบบเดียวกับความเข้าใจของคนทั่วไปที่คิดว่า คนเกาหลีร้อยทั้งร้อยผ่านมีดหมอเพื่อสวยมาทั้งนั้น หรือเรื่องที่พ่อแม่ชาวเกาหลีเตรียมของขวัญวันเรียนจบเป็นสตางค์ให้ลูกไปทำศัลยกรรมก็ไม่ถูก

ทั้งหมดเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนด้วยการตีความจากสื่อที่นำเสนอ-นี่หมอบอก

อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่า มีคนเกาหลีจำนวนหนึ่งที่ทำศัลยกรรมจริง โดย 70% ของจำนวนนั้นมักทำตาให้เป็น 2 ชั้น กับทำจมูกให้โด่งขึ้น เขาซึ่งเชี่ยวชาญเรื่องศัลยกรรมดวงตา ก็เคยทำตาให้สาวๆ มาแล้วถึง 15,000 คน

แน่นอนในจำนวนนั้นไม่ใช่คนเกาหลีทั้งหมด คนต่างชาติก็มีเยอะ โดยในส่วนของต่างชาตินั้นระยะหลังเขาพบประเภทที่มาทัวร์เพื่อทำศัลยกรรมโดยเฉพาะมากขึ้น

คนไทยเองก็มี

แต่ไม่ว่าจะเป็นคนชาติไหน ในฐานะหมอศัลยกรรม นพ.จอง อิน ซอน ขอฝากข้อความทิ้งท้ายไว้ว่า

"สำหรับคนที่คิดจะมาทัวร์ศัลยกรรม เรื่องฝีมือสำคัญมาก ของอย่างนี้ไม่ใช่ใครก็ทำได้ มันไม่ใช่การทำขนมปังนะ ถ้าจะทำก็เช็คให้ดีว่าทำกับใคร ฝีมือขนาดไหน ประสบการณ์เป็นอย่างไร และที่สำคัญที่สุดคือความคิดของตัวเอง ห้ามคิดว่าการทำศัลยกรรมคือการปรับเป็นคนใหม่ เพราะศัลยกรรมคือเสริม ไม่ใช่เปลี่ยน"

ไม่ใช่เราเป็นเราอยู่ดีๆ แล้วจะมีหน้าตาเหมือนดาราเกาหลีได้

"คิดเสียให้ดีก่อนเสียเงินเรือนแสนซื้อทัวร์"





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]