ข้อควรคิดก่อนไปทำศัลยกรรมตกแต่ง

 

ข้อควรคิดก่อนไปทำศัลยกรรมตกแต่ง

สำหรับคนที่กำลังไม่พอใจกับตัวเองแล้วอยากจะทำศัลยกรรมตกแต่ง ลองอ่าน 10 ข้อต่อไปนี้เสียก่อนว่าคุณพร้อมจะเสี่ยงเจ็บตัวแล้วจริงๆน่ะหรือ

1. คุณรู้แน่ๆแล้วหรือว่าอยากจะเปลี่ยนอะไรในร่างกายบ้าง และเปลี่ยนไปทำไม?

2. คุณรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมคราวนี้มากเพียงพอแล้วหรือ แหล่งข้อมูลต่างๆ เช่น นิตยสาร หนังสือ อินเตอร์เนต หรือจากเพื่อนๆ และข้อมูลเหล่านั้นเชื่อถือได้แค่ไหน?

3. คุณปรึกษาหมอผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งโดยตรงแล้วหรือยัง การรู้แต่เพียงทฤษฎีนั้นไม่สู้ฝีมือ และประสบการณ์ของหมอ ไปให้หมอผู้เชี่ยวชาญช่วยวิเคราะห์สภาพร่างกายของคุณก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรมจะดีกว่า อย่าลืมตรวจเช็ครายชื่อว่าอยู่ในสมาคมศัลยกรรมตกแต่งแห่งประเทศไทย หรือผลงานที่ผ่านๆมาของหมอด้วยว่าฝีมือดีน่าเชื่อถือหรือไม่

4. ควรหวังผลตามความเป็นจริงว่าการศัลยกรรมตกแต่งนั้นช่วยเปลี่ยนหน้าตา หรือบุคลิกภาพได้บางอย่างเท่านั้น อาจไม่ใช่ทุกอย่างที่เหมาะสมที่สุด

5. เลือกเวลาที่เหมาะสมที่สุด เพราะหลังจากทำแล้วคุณต้องการเวลาระยะหนึ่งเพื่อพักฟื้นให้แผลหาย

6. ลองย้อนกลับไปถามตัวเองดูดีๆว่า เหตุที่ทำให้คุณอยากทำศัลยกรรมคืออะไรแน่ เพราะแรงยุหรือน้อยใจว่าสู้คนที่เด็กกว่าไม่ได้ เป็นเหตุผลที่ฟังขึ้นจริงหรือไม่ ตั้งสติดีๆ ตอบคำถามเหล่านี้อย่างจริงใจก่อนตัดสินใจตกลงกับหมอนะคะ

7. คุณหมอของคุณบอกคุณหมดแล้วหรือยัง เกี่ยวกับผลที่จะเกิดขึ้นหลังทำศัลยกรรม การรักษาตัว แผลเป็น ยาที่จะต้องกิน และผลข้างเคียงที่อาจเกิดกับคนอายุขนาดคุณ อย่าลืมว่า การรู้รายละเอียดเหล่านี้จำเป็นอย่างยิ่งกับชีวิตคุณเชียวล่ะค่ะ

8. อย่าลืมคิดถึงข้อที่ว่าการศัลยกรรมอาจไปกระทบกระเทือนกิจกรรมที่คุณกำลังทำอยู่ หรือนิสัยบางอย่างที่คุณคิด เช่น การสูบบุหรี่

9. เตรียมทำใจไว้ได้เลยว่า หลังจากการผ่าตัดจะต้องมีแผล บวมอักเสบ หรือแผลเป็นต่างๆแน่ๆ กว่าแผลจะหายอย่างน้อยก็ 2 อาทิตย์

10. ท้ายที่สุด ชั่งน้ำหนักเปรียบเทียบผลดี ผลเสีย ข้อจำกัด สิ่งที่คาดว่าจะเกิดหลังจากทำศัลยกรรม ให้รอบด้านและมองตามความเป็นจริง เปรียบเทียบกับสภาพปัจจุบัน ก่อนตัดสินใจทำ อย่าลืมว่าเมื่อหมอลงมีดไปแล้ว สิ่งใดที่เสียไปจะไม่อาจเอากลับคืนมาได้นะคะ

อยากจะให้ตัดสินใจกันดีๆก่อนจะทำศัลยกรรมนะคะ เพราะมันอาจจะมีผลเสียกับเรามากกว่าที่เราคิดก็ได้ค่ะ เลือกหมอที่ชำนาญและที่เชื่อถือได้ ก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีนะคะ ถ้าคิดว่าอย่างไรก็จะทำแน่นอน





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]